Categories
NEWS

Người thứ 4 trên du thuyền Diamond Princess sau khi cách ly đã chết

Hôm nay (Thứ ba,  25/02/2020) đã có thêm người thứ tư trên du thuyền Diamond Princess đã chết tại Nhật Bản sau khi bị nhiễm coronavirus

Gần 700 người trên tàu Diamond Princess, đã trải qua hai tuần cách ly tại cảng Yokohama, cho đến nay đã thử nghiệm dương tính với virus này.

Bốn người nhập viện sau khi được đưa ra khỏi tàu đã chết, người mới nhất ở độ tuổi 80, theo truyền thông địa phương.

Nhật báo Yomiuri Shimbun cho biết người đàn ông đã thử nghiệm dương tính với coronavirus mới và chết vì viêm phổi. Bộ y tế đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về các báo cáo.

Ba người khác, tất cả đều là người Nhật, đã chết sau khi bị bệnh trên tàu. Hai người được xác nhận nhiễm coronavirus mới, trong khi Bộ Y tế từ chối bình luận về chẩn đoán thứ ba.

Nhật Bản đã chịu áp lực ngày càng tăng đối với việc xử lý con tàu, đặc biệt là sau khi xuất hiện một số hành khách được phép rời đi sau khi thử nghiệm âm tính sau đó đã được chẩn đoán nhiễm virus.

Một số hành khách xuống tàu thậm chí không được kiểm tra trong thời gian cách ly, Bộ Y tế đã thừa nhận.

Một số quan chức chính phủ làm việc trên con tàu đã tự nhiễm bệnh, nhưng chính quyền đã bảo vệ chính sách không kiểm tra thống nhất những người làm việc trên thuyền.

Bộ trưởng Y tế Katsunobu Kato cho biết: “Chúng tôi nhận thức được nguy cơ chúng bị nhiễm bệnh khi tháo mặt nạ hoặc găng tay, vì vậy chúng tôi sẽ có các biện pháp triệt để để ngăn ngừa lây nhiễm trong những trường hợp này”.

Nhiều quốc gia đã sơ tán công dân của họ khỏi con tàu, với 450 người Philippines sẽ được bay về nhà vào thứ ba trên hai chuyến bay  biệt. Hơn 81 người đã thử nghiệm dương tính với virus sẽ ở lại Nhật Bản.

Khi tình hình trên tàu đang được xem xét kỹ lưỡng, sự lây nhiễm cũng đã gia tăng một cách đột biến ở Nhật Bản, với 156 trường hợp trong đó có một trường hợp tử vong.

“Như chúng ta thấy các bệnh nhân có đường lây nhiễm không rõ ràng ở một số khu vực ở Nhật Bản, bây giờ là giai đoạn quan trọng để ngăn chặn sự lây lan của nhiễm trùng xảy ra trên quy mô lớn”, phát ngôn viên chính phủ Yoshihide Suga nói với các phóng viên hôm nay.

Leave a Reply