Categories
NEWS

{:vi}Microsoft mua lại LinkedIn với giá 26,2 tỷ USD  {:}{:en}Microsoft to acquire LinkedIn for $26.2 billion{:}

{:vi}Microsoft đã thông báo rằng họ sẽ mua lại LinkedIn trong một giao dịch trị giá 26,2 tỷ USD.

Sau khi thỏa thuận hoàn tất – dự kiến ​​sẽ diễn ra vào năm 2016 – LinkedIn sẽ tiếp tục vì hiện tại nó liên quan đến thương hiệu, văn hóa và tính độc lập, thông báo đã ghi nhận. Giám đốc điều hành LinkedIn, Jeff Weiner sẽ vẫn là người điều hành công ty con mới của Microsoft và sẽ báo cáo trực tiếp với CEO Satya Nadella của Microsoft.

Được thành lập từ California vào năm 2002, LinkedIn ngày nay tuyên bố phía bắc 400 triệu thành viên trên toàn cầu và, với 105 triệu khách truy cập hàng tháng, đã nổi lên như một mạng xã hội thực tế dành cho các chuyên gia. Công ty đã công khai trên thị trường chứng khoán New York (NYSE) vào năm 2011 và đạt doanh thu khoảng 3 tỷ đô la vào năm ngoái. Nhưng chỉ có quá nhiều cơ hội để phát triển trong thế giới LinkedIn LinkedIn, đó là lý do tại sao bán cho một công ty công nghệ lớn có thể có ý nghĩa – kiếm tiền từ các mạng xã hội không phải là một công việc dễ dàng.

Trong khi LinkedIn đã xây dựng một doanh nghiệp tốt, vững chắc từ việc kết nối các chuyên gia, nhiều người đã phàn nàn rằng dịch vụ này đã trở nên lộn xộn và không thể sử dụng được và thậm chí còn lạc đường. Được Microsoft mua lại có thể mang lại cho LinkedIn không gian thở để lấy lại phong độ.

Đối với Microsoft, thỏa thuận này thể hiện thương vụ mua lại lớn nhất của họ ở một khoảng cách khá xa – thương vụ mua lại có giá trị tiếp theo của nó đã quay trở lại vào năm 2011 khi họ giành được Skype với giá 8,5 tỷ USD. Microsoft cũng đã trả không ít hơn nhiều cho việc kinh doanh điện thoại di động Nokia. Vậy tại sao nó phải trả nhiều hơn ba lần số tiền mua lại lớn nhất trước đây cho LinkedIn? Theo Nadella, công ty muốn tạo ra sức mạnh tổng hợp giữa LinkedIn, Microsoft Office 365 và Microsoft Dynamics, bộ phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) và quản lý quan hệ khách hàng (CRM).

Nhóm nghiên cứu LinkedIn đã phát triển một doanh nghiệp tuyệt vời tập trung vào việc kết nối các chuyên gia thế giới, ông nói, Nadella, trong một thông cáo báo chí. Cùng nhau, chúng ta có thể tăng tốc sự phát triển của LinkedIn, cũng như Microsoft Office 365 và Động lực học khi chúng ta tìm cách trao quyền cho mọi người và mọi tổ chức trên hành tinh.

Làm thế nào một thế giới trong đó LinkedIn sáp nhập hoàn toàn vào Office và Động lực học sẽ trông vẫn được nhìn thấy, nhưng với 26,2 tỷ đô la, Microsoft không phải là một mớ hỗn độn ở đây. Trong một email gửi cho nhân viên, Nadella đã đưa ra gợi ý thêm về suy nghĩ đằng sau việc mua lại, lưu ý rằng nó đã kết hợp đám mây chuyên nghiệp hàng đầu thế giới với mạng lưới chuyên nghiệp hàng đầu thế giới. Nhưng ông cũng thảo luận về nền kinh tế mua và bán rộng rãi hơn – tìm kiếm công việc, đạt được các kỹ năng mới, tiếp thị sản phẩm, làm việc hiệu quả và nói chung là thành công trong kinh doanh – lưu ý rằng điều này đòi hỏi một thế giới chuyên nghiệp được kết nối.

Nó đòi hỏi một mạng lưới sôi động, tập hợp một thông tin chuyên nghiệp về LinkedIn trong mạng công cộng LinkedIn với thông tin trong Office 365 và Động lực học. Sự kết hợp này sẽ tạo điều kiện cho những trải nghiệm mới như newsfeed LinkedIn phục vụ các bài viết dựa trên dự án bạn đang thực hiện và Office đề nghị một chuyên gia kết nối với qua LinkedIn để giúp thực hiện một nhiệm vụ mà bạn đang cố gắng hoàn thành. Khi những trải nghiệm này trở nên thông minh và thú vị hơn, sự tham gia của LinkedIn và Office 365 sẽ phát triển. Và lần lượt, các cơ hội mới sẽ được tạo ra để kiếm tiền thông qua đăng ký cá nhân và tổ chức và quảng cáo được nhắm mục tiêu.

Về bản chất, chúng ta có thể phát minh lại các cách để làm cho các chuyên gia làm việc hiệu quả hơn đồng thời phát minh lại các quy trình kinh doanh bán hàng, tiếp thị và quản lý tài năng. Tôi có thể chờ đợi để xem những gì các đội của chúng tôi mơ ước khi chúng tôi có thể bắt đầu làm việc cùng nhau sau khi thỏa thuận đóng cửa, điều mà chúng tôi mong đợi sẽ xảy ra trong năm nay.
Nó cũng đáng chú ý ở đây rằng đây không phải là việc thúc đẩy các dịch vụ riêng của Microsoft, công ty rõ ràng thấy rất nhiều giá trị trong LinkedIn là một sản phẩm. Chắc chắn, nó là một mạng xã hội với số lượng tương tác và hoạt động đáng kể.

Các công ty của chúng tôi là thế giới và đám mây chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, cộng đồng Weiner trong một tuyên bố riêng. Thỏa thuận này sẽ cho phép chúng tôi tiếp tục phát triển, đầu tư và đổi mới trên LinkedIn để tăng giá trị cho các thành viên và khách hàng của chúng tôi. Các thành viên của chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các kỹ năng của họ, tìm một công việc và trở nên tuyệt vời trong công việc đó, sử dụng nền tảng của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục giúp khách hàng thuê những nhân tài hàng đầu, tiếp thị thương hiệu và bán cho khách hàng của họ.

Có rất nhiều vấn đề trong việc mua lại này, nhưng một khía cạnh đáng chú ý của các điều khoản được đề cập trong hồ sơ của SEC là đáng để tập trung vào. Nó nói rằng:

Thỏa thuận sáp nhập có các quyền chấm dứt nhất định đối với Công ty và LinkedIn. Sau khi chấm dứt Thỏa thuận sáp nhập trong các trường hợp được chỉ định, LinkedIn sẽ phải trả cho Công ty một khoản phí chấm dứt là 725,0 triệu đô la.
Mặc dù hội đồng quản trị của cả hai công ty đã nhất trí chấp thuận cho thỏa thuận toàn bộ tiền mặt, nhưng các cổ đông đã quyết định. Không có gì để gợi ý rằng việc mua lại sẽ được bỏ phiếu – xét cho cùng, thỏa thuận này có vẻ như quá tệ{:}{:en}Microsoft has announced that it will acquire LinkedIn in a transaction valued at $26.2 billion.

Once the deal is complete — which is expected to be sometime in 2016 — LinkedIn will continue as it currently is in terms of “brand, culture and independence,” the announcement noted. LinkedIn CEO Jeff Weiner will remain at the helm of the new Microsoft subsidiary and will report directly to Microsoft CEO Satya Nadella.

Founded out of California in 2002, LinkedIn today claims north of 400 million members globally and, with 105 million unique monthly visitors, has emerged as the de facto social network for professionals. The company went public on the New York Stock Exchange (NYSE) in 2011 and claimed around $3 billion in revenue last year. But there is only so much room for growth in LinkedIn’s world, which is why selling to a major technology company may make sense — monetizing social networks isn’t an easy job.

While LinkedIn has built a good, solid business from connecting professionals, many have complained that the service has become cluttered and unusable and has even lost its way. Being acquired by Microsoft may give LinkedIn the breathing space to regain its footing.

For Microsoft, the deal represents its biggest acquisition by quite some distance — its next-most-valuable acquisition came back in 2011 when it snapped up Skype for $8.5 billion. Microsoft also paid not much less than that for Nokia’s mobile phone business. So why would it pay more than three times its previous biggest acquisition amount for LinkedIn? According to Nadella, the company wants to create synergy between LinkedIn, Microsoft Office 365, and Microsoft Dynamics, its enterprise resource planning (ERP) and customer relationship management (CRM) software suite.

“The LinkedIn team has grown a fantastic business centered on connecting the world’s professionals,” said Nadella, in a press release. “Together we can accelerate the growth of LinkedIn, as well as Microsoft Office 365 and Dynamics as we seek to empower every person and organization on the planet.”

How a world in which LinkedIn merges seamlessly into Office and Dynamics will look remains to be seen, but for $26.2 billion, Microsoft isn’t messing around here. In an email to employees, Nadella gave further hints as to the thinking behind the acquisition, noting that it “brings together the world’s leading professional cloud with the world’s leading professional network.” But he also discusses the broader economy of buying and selling things — looking for work, gaining new skills, marketing products, being productive, and generally succeeding in business — noting that this “requires a connected professional world.”

It requires a vibrant network that brings together a professional’s information in LinkedIn’s public network with the information in Office 365 and Dynamics. This combination will make it possible for new experiences such as a LinkedIn newsfeed that serves up articles based on the project you are working on and Office suggesting an expert to connect with via LinkedIn to help with a task you’re trying to complete. As these experiences get more intelligent and delightful, the LinkedIn and Office 365 engagement will grow. And in turn, new opportunities will be created for monetization through individual and organization subscriptions and targeted advertising.

In essence, we can reinvent ways to make professionals more productive while at the same time reinventing selling, marketing and talent management business processes. I can’t wait to see what our teams dream up when we can begin working together once the deal closes, which we expect will happen this calendar year.
It’s also worth noting here that this isn’t just about boosting Microsoft’s own services, the company clearly sees a great deal of value in LinkedIn as a product. Certainly, it’s a social network with a significant amount of interaction and activity.

“Our companies are the world’s leading professional cloud and network,” added Weiner in a separate statement. “This deal will allow us to keep growing, investing in and innovating on LinkedIn to drive value for our members and our customers. Our members will continue to develop their skills, find a job and be great at that job, using our platform. We will continue to help our customers hire top talent, market their brand, and sell to their customers.”

There are many ins and outs to this acquisition, but one notable facet of the terms mentioned in the SEC filing is worth focusing on. It says:

The Merger Agreement contains certain termination rights for the Company and LinkedIn. Upon termination of the Merger Agreement under specified circumstances, LinkedIn will be required to pay the Company a termination fee of $725.0 million.
Though the board of directors at both companies have “unanimously approved” the all-cash deal, shareholders haven’t. There’s nothing to suggest that the acquisition will be voted down — after all, the deal doesn’t seem too bad for LinkedIn shareholders — but if they did reject it, LinkedIn would have to pay a termination fee of $725 million.

Whether this deal turns out to be a catastrophic failure or an astronomical success, it represents one of the biggest technology acquisitions in recent times. In fact, in terms of tech-only acquisitions, it’s second only to Dell’s $67 billion purchase of EMC last year.

Here’s Nadella and Weiner’s prerecorded video discussing the deal.

https://youtu.be/-89PWn0QaaY

Source: VB{:}

Leave a Reply